Innlent

Sjúkrahúss-app, fjarvöktun vegna krabbameina og Gagnaþon fyrir umhverfið meðal nýsköpunarverkefna hins opinbera

Nýsköpun hjá hinu opinbera hefur aukist að undanförnu og mikill meirihluti svarenda hjá ríkinu hefur innleitt allavega eitt nýsköpunarverkefni síðustu tvö ár. Þetta er meðal þess sem fram kemur í Nýsköpunarvoginni, sem fjármála- og efnahagsráðuneytið hefur látið framkvæma í annað sinn.

Ráðuneytið hefur lagt mikla áherslu á nýsköpun opinberra aðila á kjörtímabilinu og má þar helst telja aðgerðaáætlun um nýsköpun sem hins opinbera sem fjármála- og efnahagsráðherra birti í mars 2019. Aðgerðaáætlunin samanstóð af 12 verkefnum sem nú er lokið.  Meðal verkefnanna eru til að mynda átak vegna nýsköpunar í heilbrigðisþjónustu, Gagnaþon fyrir umhverfið, mælaborð stjórnenda og nýja gátt um vefþjónustur ríkisins.

Bjarni Benediktsson, fjármála- og efnahagsráðherra:

„Það er ánægjulegt að sjá stöðugan vöxt í nýsköpun hjá hinu opinbera, rétt eins og úti í samfélaginu. Með nýjum lausnum getum við veitt fólki sífellt betri þjónustu á sama tíma og við nýtum skattfé betur.“

Fjárfestingarátak skilaði bættri þjónustu

Nýsköpun í heilbrigðisþjónustu var einnig gert hátt undir höfði með sérstöku fjárfestingarátaki ríkisstjórnarinnar þar sem 12 verkefni heilbrigðisstofnana, frumkvöðla og fyrirtækja fengu fjármögnun. Flest verkefnin eiga það sameiginlegt að auka stafræna þjónustu við sjúklinga sem leiðir einnig til tímasparnaðar fyrir starfsfólk í heilbrigðisþjónustu. Meðal afurða sem átaksverkefnið skilaði sér er app fyrir inniliggjandi sjúklinga á Landspítala, ný leið í atferlisþjálfun ungmenna á BUGL og fjarvöktun ónæmismeðferðar krabbameina.

Aukin nýsköpun stofnana

Í nýsköpunarvoginni sem framkvæmd var í annað sinn felst könnun á stöðu nýsköpunar hjá stofnunum. Niðurstöður könnunarinnar fyrir árið 2021 sýna að nýsköpun hjá stofnunum ríkisins hefur aukist frá því að könnunin var fyrst gerð árið 2018 og má þar helst nefna að vægi tækninýjunga í nýsköpun opinberra aðila er nú orðið mun meira en áður sem er í takt við aukna áherslu stjórnvalda á stafræna þjónustu. 82% svarenda hjá ríkinu höfðu innleitt að minnsta kosti eitt nýsköpunarverkefni á síðastliðnum tveimur árum sem er aukning frá fyrri könnun.

Styrkja þarf frekari nýsköpun

Áfram þarf að byggja áfram á þeim árangri sem unnist hefur og styrkja enn frekar nýsköpun með það að markmiði að bæta opinbera þjónustu, auka skilvirkni og hvetja til verðmætasköpunar í samfélaginu. Fjármála- og efnahagsráðuneytið hefur t.d. falið Ríkiskaupum aukið hlutverk þegar kemur að opinberri nýsköpun en tækifæri í innkaupum ríkisins til nýsköpunar eru fjölmörg og endurspeglar ný innkaupastefna þessar áherslur.

Mikilvægt er að öll stefnumörkun stjórnvalda hvetji til áframhaldandi nýsköpunar. Stefna hins opinbera um stafræna þjónustu sem nýlega kom út er þannig til þess gerð að auka nýsköpun í samfélaginu öllu og mjög mikilvægt er að nýta tækifæri stafvæðingar til þess að auka aðgengi að gögnum til nýsköpunar. Þá mun aukin notkun hins opinbera á skýjalausnum, meðal annars í gegnum Microsoft Office samninginn, hafa í för með sér mjög mikil tækifæri til nýsköpunar í rekstri stofnana og er það því eitt af markmiðum nýrrar skýjastefnu sem nú er í samráði . Þá gegnir nýsköpun mikilvægu hlutverki í stjórnendastefnu ríkisins.

Innlent

Fitch Ratings staðfestir A lánshæfiseinkunn ríkissjóðs með neikvæðum horfum

Fitch Ratings birti í dag mat á lánshæfi ríkissjóðs. Langtímaeinkunnir eru óbreyttar og standa í A. Horfur eru neikvæðar.

Í fréttatilkynningu Fitch segir að A lánshæfiseinkunn ríkissjóðs endurspegli m.a. mjög háa landsframleiðslu á mann, góða stjórnarhætti, hátt þróunarstig og góða umgjörð viðskiptalífsins sem eru sambærilegri við lönd með „AAA“ og „AA“ lánshæfiseinkunn. Smæð hagkerfisins og takmörkuð fjölbreytni útflutnings sem eykur áhættu gagnvart ytri áföllum hamla lánshæfiseinkunninni.

Neikvæðar horfur endurspegla óvissu um þróun opinberra fjármála í kjölfar heimsfaraldursins, sem hefur leitt til verulega hærra skuldahlutfalls hins opinbera en fyrir faraldurinn og hættu á að það hækki enn frekar til meðallangs tíma. Þrátt fyrir að óvissa ríki um þróun ríkisfjármála eftir kosningar telur Fitch að breiður pólitískur stuðningur um að snúa við þróun í opinberum fjármálum og mikil skuldalækkun hins opinbera á árunum 2011-18, styðji við trúverðugleika ríkisfjármála til lengri tíma litið.

Aukið traust á því að skuldir sem hlutfall af landsframleiðslu taki að lækka á ný þegar heimsfaraldurinn tekur að hjaðna og viðvarandi efnahagsbati sem byggist t.d. á því að útflutningsgreinar, sér í lagi ferðaþjónusta, hafi reynst standa af sér áfallið, gætu leitt til hærri lánshæfiseinkunnar.

Vísbendingar um að efnahags- og ríkisfjármálastefnu muni ekki takast að stöðva hækkun í skuldahlutfalli hins opinbera yfir tíma, veikari hagvaxtarhorfur eða verulegt áfall, til dæmis vegna hægari bata í ferðaþjónustu en búist var við, viðvarandi leiðréttingar á fasteignamarkaði og verulegra skaðlegra áhrifa á bankageirann, gætu leitt til lægri lánshæfiseinkunnar.

Halda áfram að lesa

Innlent

Ávarp á leiðtogafundi Sameinuðu þjóðanna um orkumál

Mr. Secretary General, excellencies, ladies, and gentlemen,

As a Global Champion of this High-level Dialogue, I am incredibly honoured to participate in today´s event.

We all recognize that bold action is needed to driving progress on SDG7 and ensure access to affordable, reliable, sustainable, and modern energy for all.

It is simply unacceptable that close to 760 million people still lack access to electricity and that a third of the world relies on harmful, polluting fuels for cooking.

Our decision to take on a role as a Global Champion was therefore not a difficult one.

In Iceland we also know from our own experience how access to sustinable energy can transform societies and economies.

Indeed, it cannot be overstated that progress on SDG7 is key to drive achievement of all the other SDGs.

We have therefore taken our role as Global Champion seriously, both in our advocacy efforts and in our own Energy Compact.

And today, based on Iceland´s clear vision of a sustainably energy future, I am pleased to share with you some of the highlights of our national energy compact.

Domestically, Iceland aims to:

  • Become independent from use of fossil fuels at the latest by 2050 and carbon neutral by 2040. Renewable energy in transport will be at least 40% by 2030.
  • Take measures to improve energy efficiency and minimize energy waste.
  • Meet all energy needs of the country in a secure manner for the near and distant future.

    Internationally, Iceland aims to:

  • Increase climate-related financing, focusing on the transition to sustainable energy.

  • Support countries in increasing the share of renewable energy and in transitioning to the circular economy through direct multiple use of energy, including for food production.

  • Help advance gender equality in the just transition to sustainable energy, including through technical training.

Iceland also proudly joins the Gender Equality Energy Compact, as well as the 24/7 Carbon-free Energy Compact, and we also hope to see a Geothermal Energy Compact.

Mr. Secretary General,

The world is at a critical juncture.

We should look at today´s High-Level Dialogue on Energy as the beginning of a new chapter – a chapter which will be remembered as the start of renewed global efforts to drive the sustainable energy agenda.

Let me assure you, that Iceland will play its part.

Thank you.

Ávarpið var flutt á leiðtogafundi Sameinuðu þjóðanna um orkumál 24. september 2021

Halda áfram að lesa

Innlent

Heilbrigðistæknilausnir til að efla þjónustu í heimahúsi

Hafa samband

Ábending / fyrirspurn