Samherji

Stór og góður þorskur veiðist vel á Dohrnbanka

Björgvin EA við bryggju í Grundarfirði / myndir samherji.is

Björgvin EA við bryggju í Grundarfirði / myndir samherji.is

Togaraflotinn hefur ekki stundað veiðar á Dohrnbanka – sem er djúpt vestur af landinu – í háa herrans tíð, enda svæðið aðallega þekkt fyrir rækjuveiði. Þegar aflabrögð voru slök á hefðbundnum bolfiskmiðum í síðasta mánuði, ákvað Samherji að senda togarann Björgvin EA á Dohrnbanka. Skemmst er frá því að segja að aflabrögðin voru góð, stór og vænn þorskur. Íslenskum skipum fjölgaði hratt á þessum slóðum í kjölfarið, enda fiskisagan fljót að fljúga innan greinarinnar.

Ásgeir Pálsson skipstjóri á Björgvin segir að íslenski flotinn veiði við miðlínuna milli Grænlands og Íslands, rúmlega eitthundrað sjómílur vestur af Látrabjargi. Björgvin landaði fullfermi í Grundarfirði og er aflanum ekið til vinnslu á Akureyri og Dalvík.

Meðalvigtin rúmlega 6 kíló

„Þetta var annar túrinn okkar. Sá fyrri gekk vel, við vorum tvo og hálfan sólarhring að fylla skipið og í þessum túr tók svipaðan tíma að fylla. Þetta er stór þorskur og greinilega vel haldinn, lifrin er stór. Meðalvigtin hjá okkur var 6,2 kíló og í nokkrum holum allt að sjö kílóum. Mest tókum við 18 tonn en reyndum að hafa á bilinu 10 til 12 tonn í holi til þess að afurðirnar verði sem bestar og verðmætastar. Það er ekki nóg að fiska sem mest, gæðin skipa mestu og þar með aflaverðmætið.“

Stærsti foss í heimi , þungur staumur og landsins forni fjandi

„Já, þarna er allra veðra von, það getur verið hauga helvítis sjór í norð-austan áttinni. Öldurnar eru ansi krappar og stutt á milli þeirra enda er straumurinn þungur. Annars hefur veðrið verið ágætt á okkur í þessum tveimur túrum, fyrir utan fyrsta sólarhringinn en þarna er líka hafís sem getur verið varasamur,“ segir Ásgeir.

Talandi um sterka strauma, þá fellur stærsti foss heims skammt SA af veiðislóð skipanna en það er kaldur djúpsjór sem kemur úr norðurhöfunum og flæðir með botninum fram af háum hrygg þarna í Grænlandssundi.

Þessi mikla straumbuna er um 3 miljónir rúmmetra á sekúndu (m3/s) með fallhraða upp á 55 sentimetra á sekúndu, til samanburða fer Ölfusá fram með 400 rúmmetra á sekúndu (m3/s) sem er mesta rennsli íslenskra áa. Ölfusáin er þess vegna eins og bæjarlækur.

Ræða upprunann í talstöðinni

Fljótlega eftir að fréttist af góðum aflabrögðum fjölgaði skipum hratt. Flest voru þau fimmtán en þegar þetta viðtal var tekið, voru skipin sjö.

„Menn hafa verið að velta þessu fyrir sér, hvort þetta er Grænlandsþorskur sem kemur úr grænlenskri lögsögu og hrygnir síðan í Breiðafirði en það er sem sagt ekki vitað nákvæmlega á þessari stundu. Ég hef heyrt tilgátur í talstöðinni um þetta en sjálfsagt kemur hið sanna í ljós með tíð og tíma.“

Nóg að gera í landi

„Það er um fimmtán klukkustunda stím á Grundarfjörð og flutningabílarnir aka svo hráefninu norður í Eyjafjörð til vinnslu. Það hafa fleiri skip frá Samherja og ÚA verið á þessum slóðum og veitt vel, þannig að landvinnslan hefur úr nógu að moða þessa dagana, enda veitir ekkert af eftir tregt fiskerí á undanförnum vikum,“ segir Ásgeir Pálsson skipstjóri á Björgvin EA.

Samherji

Enginn í áhöfn Vilhelms Þorsteinssonar í land. Loðnan orðin hæf til manneldis.

Vilhelm Þorsteinsson við bryggju í Neskaupstað/mynd:Hákon Ernuson

Vilhelm Þorsteinsson við bryggju í Neskaupstað/mynd:Hákon Ernuson

Vilhelm Þorsteinsson EA landaði í gær 2.060 tonnum í Neskaupstað og fer hluti aflans til manneldis í fiskiðjuveri Síldarvinnslunnar. Þetta var annar loðnutúr Vilhelms á árinu, skipið hélt aftur á loðnumiðin í morgun.

Til þessa hefur öll loðna sem borist hefur til Síldarvinnslunnar á vertíðinni farið til framleiðslu á mjöli og lýsi en eftir því sem loðnan stækkar er hægt að frysta loðnuna til manneldis. Birkir Hreinsson skipstjóri segir að bræla á miðunum hafi gert flotanum erfitt fyrir síðustu sólarhringana.

Loðnan að stækka

„Veiðin hefur verið skást á morgnana og seinni partinn. Stærsta holið í þessum öðrum túr ársins var um 450 tonn, annars voru þau um og yfir 100 tonn. Þannig að þetta var nudd á okkur. Loðnan er hins vegar að stækka, sem þýðir að hægt er að vinna hana til manneldis og hluti aflans var frystur.“

Skipið sóttkví, enginn í land

Um tíu klukkustunda sigling er á miðin og fór Vilhelm af stað aftur á miðin, strax og búið var að dæla aflanum í land til vinnslu.

„Enginn í áhöfninni fór í land, skipið er í raun og veru sóttkví. Löndunargengið þurfti að athafna sig á framdekkinu, annars kom enginn um borð. Við förum eins varlega og hægt er á tímum Covid-19. Þetta er náttúrulega erfið og snúin staða en það er ekkert annað í boði,“ segir Birkir Hreinsson.

Halda áfram að lesa

Samherji

Tölvur gegna lykilhlutverki í eftirlitinu

Sigmar Harðarson Völkumaður á Dalvík/myndir samherji.is

Sigmar Harðarson Völkumaður á Dalvík/myndir samherji.is

Segja má að hátæknibúnaðurinn frá Völku sé hjartað í fiskvinnsluhúsi Samherja á Dalvík. Búnaðurinn og öll tæknin hafa vakið mikla athygli, enda um að ræða eitt fullkomnasta vinnsluhús í heiminum í bolfiskvinnslu. Sigmar Harðarson fylgist grannt með öllum búnaðinum frá Völku og sér til þess að hann þjóni sínu hlutverki í hvívetna. Tölvur gegna lykilhlutverki í því sambandi.

Mikil nákvæmni

„Vinnsla hefst klukkan átta á morgnana, þannig að ég er mættur tveimur klukkustundum áður til þess að tryggja að vélar og allur búnaður gangi eins og til er ætlast. Stundum þarf að skipta um slöngur eða þétta svo eitthvað sé nefnt. Búnaðurinn er afskaplega nákvæmur og þess vegna þarf að fylgjast náið með öllum stillingum, enda eins gott þar sem mikil verðmæti fara í gegnum vélarnar á hverjum degi. Það getur verið ansi dýrkeypt ef til dæmis vatnsskurðarvélarnar eru ekki nákvæmlega rétt stilltar eða róbótarnir á pökkunarlínunni grípa ekki kassana eins og til er ætlast.“

Góður undirbúningur

Heimsfaraldurinn hafði eðlilega umtalsverð áhrif á starfsemi hátækni fiskvinnsluhúss Samherja á Dalvík. Með nýjum búnaði og gerbreyttri tækni komu engir utanaðkomandi sérfræðingar inn í húsið mánuðum saman, meðal annars frá Völku. Sigmar segir að áskoranirnar hafi því verið ansi margar, góður og hnitmiðaður undirbúningur við byggingu hússins hafi skipt sköpum. Hann hefur unnið í fiskvinnslu í um áratug.

„Ég hafði starfað við hátæknibúnað á Fáskrúðsfirði og áður en ég futti hingað til Dalvíkur fékk ég góða þjálfun í fiskvinnsluhúsi ÚA á Akureyri, þar er líka vélbúnaður frá Völku. Ég kom hingað sem sagt þokkalega vel undirbúinn, sem var eins gott. Þetta hefur allt saman gengið vonum framar með samstilltu átaki allra.“

Ekki oft þurft að stöðva vinnsluna

„Á daginn fer mikill tími í að fylgjast með öllu saman í gegnum tölvur, sem gegna lykilhlutverki í eftirlitinu. Stundum þurfum við að hægja á búnaðinum eða auka hraðann, stærð fisksins ræður því hverju sinni. Helsta ógnin er líklega rafmagns- eða vatnsskortur en sem betur fer eru þau mál komin í ágætis horf og ekki hefur oft þurft að stöðva vélarnar vegna bilana.“

Dalvík stærsta framfaraskrefið

„Já, þetta er fjölbreytt starf, enda ég daglega í samskiptum við ansi marga. Framfarirnar í fiskvinnslu hafa verið örar á þessum átatug sem ég hef unnið í greininni og allur þessi búnaður í vinnsluhúsinu á Dalvík er örugglega stærsta skrefið sem stigið hefur verið í þeim efnum. Þetta er klárlega fullkomnasta fiskvinnsluhús heimsins í bolfiski,“ segir Sigmar Harðarson Völkumaður.

Halda áfram að lesa

Samherji

Aflaverðmæti skipa Samherja og ÚA 11,7 milljarðar

Systurskipin Björg, Kaldbakur og Björgúlfur / myndir samherji.is

Systurskipin Björg, Kaldbakur og Björgúlfur / myndir samherji.is

Bolfiskskip Samherja og ÚA veiddu samtals 34,3 þúsund tonn á nýliðnu ári og afli uppsjávarskipsins Vilhelms Þorsteinssonar var 42,5 þúsund tonn. Verðmæti afla bolfiskskipanna var 9,3 milljarðar króna og Vilhelms Þorsteinssonar 2,4 milljarðar. Heildarverðmæti afla skipa félaganna var því samtals 11,7 milljarðar króna. Framkvæmdastjóri útgerðarsviðs Samherja segir að veiðarnar hafi heilt yfir gengið vel, enda valinn maður í hverju rúmi og skipaflotinn góður og vel búinn. 

Afli og verðmæti eftir skipum

Byrjum á bolfiskskipunum, afli Björgúlfs EA var 7.536 tonn og aflaverðmætið 2,1 milljarður króna.

Afli Kaldbaks EA var á árinu 7.264 tonn og verðmætið tæpir tveir milljarðar króna.

Afli Björgvins EA var á nýliðnu ári 6.461 tonn og verðmætið 1,7 milljarðar króna.

Afli Harðbaks EA var 5.890 tonn og verðmætið 1,5 milljarðar króna.

Afli Bjargar EA var 6.186 tonn og verðmætið 1,7 milljarðar króna.

Tvö önnur skip, Oddeyrin og Bergur veiddu samtals 1.010 tonn og var verðmætið samtals 349 milljónir króna.

Eins og fyrr segir var afli uppsjávarskipsins Vilhelms Þorsteinssonar EA 42.500 tonn og verðmætið 2,4 milljarðar. Vilhelm kom nýr til landsins á síðasta ári og hóf veiðar í lok apríl.

Þorskurinn vegur þungt

Langmest var veitt af þorski, þegar litið er á einstaka tegundir. Alls voru veidd 22,2 þúsund tonn af þorski á árinu. Þar á eftir kemur gullkarfi, 3,8 þúsund tonn. Í þriðja sæti er svo ýsa 3,3 þúsund tonn og þar á eftir ufsi, 3,2 þúsund tonn.

Valinn maður í hverju rúmi

„Við þurftum á ýmsan hátt að hafa meira fyrir veiðunum á síðasta ári vegna óveðurs, sérstaklega í haust og vetur. Heilt yfir gengu veiðarnar þó vel, enda valinn maður í hverju rúmi og skipaflotinn góður og vel búinn. Þegar verið er að gera upp aflatölur er ekki síður mikilvægt að líta á verðmætið. Markmiðið er alltaf að framleiða gæðaafurðir, meðferð aflans er einmitt stór þáttur í þeirri viðleitni og sjómenn eru vel með á nótunum í þeim efnum,“ segir Kristján Vilhelmsson framkvæmdastjóri útgerðarsviðs Samherja.

Halda áfram að lesa

Vinsælast

Allur réttur áskilin © 2021 Tíðin